LOGOHAGIA

Dừa Bến Tre lên sàn và sự 'thức giấc' của làng nghề Việt

Đã qua thời sản phẩm của làng nghề Việt mà cụ thể là dừa Bến Tre loay hoay không tìm được đầu ra. Cái bắt tay với TMĐT đã mở ra tương lai mới, từ việc đưa các sản phẩm “lên sàn”.

Khi hỏi đến Bến Tre, chắc hẳn không ai không nghĩ đến dừa. Cây dừa làm nên Bến Tre hay Bến Tre làm nên cây dừa thì không ai biết, chỉ có diện mạo thiên nhiên và lợi ích kinh tế Bến Tre thay đổi nhờ dừa thì ai cũng hiểu.

Theo Hiệp hội Dừa Bến Tre, năm 2018 diện tích dừa của tỉnh tăng nhẹ, đạt 72.022 ha, sản lượng đạt 612,5 triệu trái - tăng 7,5%, năng suất tăng 6,9%. Dừa được xem là một trong 8 sản phẩm chủ lực của Bến Tre, được tỉnh ủy chủ trương phát triển theo hướng liên kết chuỗi. Tuy nhiên, đầu ra cho dừa và các sản phẩm từ dừa vẫn còn nhiều khó khăn, bất cập, đặc biệt trong bối cảnh thương mại điện tử (TMĐT) đang sôi động, phát triển không ngừng, đóng vai trò lớn trong việc kinh doanh, phân phối sản phẩm.

Tiềm năng đa dạng của dừa

Năm 2018, cũng theo thống kê của hiệp hội, các sản phẩm chủ lực của dừa Bến Tre tăng khá, cơm dừa nạo sấy tăng 84%, nước cốt dừa đóng lon tăng 9,56%, nước dừa đóng lon tăng 9%, than hoạt tính tăng 18%, chỉ xơ dừa tăng 17%. Kim ngạch xuất khẩu đạt 125 triệu USD, tăng 13%. Điều này cho thấy tiềm năng đa dạng của dừa Bến Tre, không chỉ dùng để uống mà còn tạo ra những sản phẩm khác nhau phục vụ mọi nhu cầu tiêu dùng.

Dua Ben Tre len san va su 'thuc giac' cua lang nghe Viet hinh anh 1

Liên hệ

Công ty Cổ Phần Sản Xuất – Thương Mại – Xuất Nhập Khẩu Hà Gia
Văn phòng đại diện : 253/12 Lưu Hữu Phước, Phường 15, Quận 8, Việt Nam
Nhà máy: 155 An Trạch Đông , xã Thành Thới A, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre, Viet Nam
Hotline: 0933.730.944 Email: hagia_admin@hagiaexim.com
Website: hagiaexim.com
Alibaba.com: hagiaexim.trustpass.alibaba.com

Bản đồ